เรื่อง : เทคโนโลยี

ข้อเสนอแนะ แนวทางดำเนินการ/ปรับปรุง
การเข้าถึงบทความทางวิชาการผ่าน vpn ของมหาวิทยาลัยยังคงมีข้อจำกัด ทำให้ไม่สามารถเข้าถึงบทความวิชาการดี ๆ หลายฉบับ ผู้รับผิดชอบดูแล VPN คือ สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ (ITC) จะแจ้งต่อค่ะ
เตรียมความพร้อมระบบเพื่อรองรับต่อสถานการณ์ฉุกเฉินต่าง ๆ  งานเทคโนโลยีสารสนเทศมีการวางแผนการดำเนินการสำรองข้อมูลเป็นประจำอยู่แล้ว
การใช้งาน website ต้องได้รับการพัฒนาอย่างเร่งด่วน ต่ออายุการยืมยากมากกก จะมีการพัฒนาให้หลากหลายช่องทางเพิ่มมากขึ้น
คอมพิวเตอร์และอินเตอร์เน็ตในห้องสมุดเก่าและไม่ update เลย พยายาม login เข้าใช้ก็ยากมาก ๆ อยากให้มี pc ใหม่ๆ มาใช้มิใช่ยังใช้ window 7 ที่เขาหมดอายุขัยไปแล้ว บางทีก็ขี้เกียจพก notebook มาห้องสมุดน่าจะ support ตรงนี้ได้ ขอบคุณครับ ส่วน wifi สัญญาณก็อ่ออนมาก ๆ  ห้องสมุดได้จัดหาคอมพิวเตอร์ All in one มาให้บริการและ update windows เป็น windows 10 ทั้งหมดแล้ว

เรื่อง : บุคลากร

ข้อเสนอแนะ แนวทางดำเนินการ/ปรับปรุง
อยากให้เพิ่มทักษะในการแนะนำข้อมูลเนื่องจากเป็นส่วนงานที่ต้องให้บริการ รวมทั้งขอความร่วมมือให้ลดภาพบรรณารักษ์รุ่นเก่า ที่ต้องดุและไม่มี Service mind
ขอขอบคุณในคำแนะนำค่ะ จะแจ้งผู้เกี่ยว
ข้องเพื่อเพิ่มทักษะในการแนะนำข้อมูลผู้ใช้บริการต่อไป
เจ้าหน้าที่ให้ความช่วยเหลือในการยืมหนังสือดีมากค่ะ โดยเฉพาะในช่วงเกิดโควิด  ขอบคุณค่ะ
ประทับใจในความช่วยเหลือและการบริการของเจ้าหน้าที่ในห้องสมุดทุกคนในทุกครั้งที่ไปใช้ บริการค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ขอบคุณค่ะ
ตรงเค้าท์เตอร์ยืมหนังสือไม่ค่อยให้ความช่วยเหลือค่ะ ไม่ค่อยยิ้มแย้ม แต่จะมีพี่คนหนึ่งที่ใส่แว่นขาวๆบริการดีมากค่ะ ส่วนตรงบรรณธิการดีค่ะบริการดี ขอบคุณค่ะ จะแจ้งให้บุคลากรที่เกี่ยวข้องทราบ และปรับปรุง  การให้บริการต่อไป

เรื่อง : อาคารสถานที่

ข้อเสนอแนะ แนวทางดำเนินการ/ปรับปรุง
การทำความสะอาดแต่ละห้องหลังจากมีการใช้งานของผู้ใช้ก่อนหน้า​ พบว่าบางห้องยังมีขี้ดินสอที่ลบออกมาอยู่บนโต๊ะ​แสดงว่าไม่ได้ทำความสะอาดหลังใช้งานแต่ละวันเพราะมาเข้าใช้ตอนสายๆก็เจอเลย​ น่าจะมีการเช็ดโต๊ะ​ฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังจากมีนักศึกษา​คืนห้องหรืออย่างน้อยก็ทุกเช้าก่อนเปิดให้บริการ​ เฉพาะห้องที่มีการใช้งาน​วันก่อนหน้าก็ยังดีครับ​ โดยเฉพาะ​ช่วงนี้โควิดขอบคุณครับ​ ทางห้องสมุดได้มีการทำความสะอาดก่อนเปิดให้บริการเป็นประจำอยู่แล้วหลังจากนี้จะกำชับให้แม่บ้านทำความสะอาดและตรวจสอบให้เรียบร้อยทุกครั้ง
บางวันแอร์หนาวมากครับ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศภายนอกตัวอาคาร อุณหภูมิของแต่ละบุคคลและจำนวนผู้เข้าใช้บริการห้องสมุด เนื่องจากอุณหภูมิภายในห้องสมุดมีช่างประจำอาคารควบคุมและดูแลอยู่
ขอให้มีการฉีดยาหรือป้องกันยุงในบางจุด/บริเวณของห้องสมุด เช่น บริเวณวารสารที่ติดกับกระจกโถงกลาง ชั้น 2 ขอบคุณครับ   ทางห้องสมุดได้ดำเนินการแก้ไขข้อร้องเรียนเรื่องยุงชุมภายในห้องสมุดตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 แล้ว
บางวันแอร์หนาวมากครับ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศภายนอกตัวอาคาร อุณหภูมิของแต่ละบุคคลและจำนวนผู้เข้าใช้บริการห้องสมุด เนื่องจากอุณหภูมิภายในห้องสมุดมีช่างประจำอาคารควบคุมและดูแลอยู่
บางวันแอร์หนาวมากครับ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศภายนอกตัวอาคาร อุณหภูมิของแต่ละบุคคลและจำนวนผู้เข้าใช้บริการห้องสมุด เนื่องจากอุณหภูมิภายในห้องสมุดมีช่างประจำอาคารควบคุมและดูแลอยู่

เรื่อง : บริการ

ข้อเสนอแนะ แนวทางดำเนินการ/ปรับปรุง
ควรลดค่าปรับค่ะ
ในช่วงที่ห้องสมุดปิดเนื่องจากสถานการณ์
โควิด-19 ห้องสมุดได้เลื่อนวันกำหนดส่งไปตามสถานการณ์ ทำให้ไม่มีค่าปรับเกิดขึ้น
การแก้ไขปัญหาเรื่อง e-thesis ยังไม่ดีพอ ทำให้ต้องเสียเวลาย้อนกลับไปมาระหว่างคณะฯ และห้องสมุด ควรมีการทดสอบข้อมูลการเข้าใช้งานได้ จึงปล่อยให้นักศึกษากลับไป ไม่ควรแนะนำแค่ขั้นตอน ทั้งที่นักศึกษามานั่งที่ตรงหน้าและไม่มีคิวต่อไปมารออยู่ ผู้ให้บริการ e-Thesis Clinic คือ สำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ (ITC) จะแจ้งต่อค่ะ
Master students should be allowed to access services such as common 
room, sleeping room, lockers.
1) เนื่องจากพฤติกรรมการใช้ห้องระหว่างปริญญาโท และปริญญาเอกแตกต่างกัน โดยเฉพาะในเรื่องการใช้เสียง จากที่เคยเปิด Common Room ให้นักศึกษาสแกนบัตรเข้าใช้ทั้ง 2 ระดับในช่วงแรก ๆ จึงขอสงวนสิทธิ์การใช้ห้องให้กับปริญญาเอก 
2) sleeping room คือ La-Z-Boy Room ขอแจ้งข้อมูลว่า ห้องนี้นักศึกษาสถาบันทุกคนเพียงสแกนบัตรสามารถเข้าใช้ได้ ไม่จำกัดสิทธิ์ค่ะ หรือมีเก้าอี้ La-Z-Boy อยู่นอกห้อง จำนวน 2 ตัว ผู้ใช้ทุกคนสามารถใช้
อยากให้มีบริการ Netflix 
ขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะค่ะ ขอรับข้อ
เสนอแนะไว้เสนอผู้บริหารพิจารณา เนื่องจากเกี่ยวข้องกับงบประมาณ และระเบียบการจัดซื้อ
อยากให้มีบริการส่งหนังสือโดย  Lineman/ Grab เหมือนในช่วงโควิดระบาดอีก ยินดีชำระค่าบริการเอง ต้องขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ เนื่องจากสถาบันปิดพื้นที่ หากมีความจำเป็นต้องขอเข้าพื้นที่โดยทำเรื่องขออนุญาตล่วงหน้าตามประกาศของสถาบัน อย่างไรขอให้จองเล่มที่ต้องการเข้าในระบบห้องสมุดอัตโนมัติ และแจ้งความต้องการมาที่อีเมล This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. Line@: NIDA-Library 

เรื่อง : ทรัพยากรสารสนเทศ

ข้อเสนอแนะ แนวทางดำเนินการ/ปรับปรุง
ควรมีบริการฐานข้อมูลเพื่อสืบค้นบทความและงานวิจัยจากต่างประเทศที่มากกว่านี้ จะเป็นประโยขน์อย่างมากต่อการทำวิทยานิพนธ์มากค่ะ ห้องสมุดได้จัดหาฐานข้อมูลวารสาร บทความ งานวิจัยตามงบประมาณที่ได้รับจัดสรรในแต่ละปี นอกจากนี้ยังมีบริการฐานข้อมูลที่สำนักปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมจัดหาให้สถาบันอุดมศึกษาได้ใช้ประโยชน์ร่วมกัน และในกรณีที่ท่านต้องการบทความในวารสารหรือหนังสือ งานวิจัย วิทยานิพนธ์ที่ไม่มีในห้องสมุดนิด้าท่านสามารถติดต่องานบริการ เพื่อจัดหาบทความและงานวิจัยจากห้องสมุดอื่น ๆ ในเครือข่ายความร่วมมือระหว่างห้องสมุด 

เรื่อง : ภาพรวม

ข้อเสนอแนะ แนวทางดำเนินการ/ปรับปรุง
5 stars  ขอบคุณค่ะ

เรื่อง : การใช้บริการ Book Delivery & Return Service

ข้อเสนอแนะ  แนวทางดำเนินการ/ปรับปรุง
ไม่อยากให้เก็บค่าปรับคืนหนังสือล่าช้ากับบุคลากรเลยครับ
ห้องสมุดจำเป็นต้องให้บริการอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกัน
กับผู้ใช้บริการทุกประเภท และเป็นการสร้างวินัย "การตรงต่อเวลา" โดยห้องสมุดมีบริการแจ้งเตือนผ่านอีเมลล่วงหน้าก่อนครบกำหนดส่ง 3 วัน ซึ่งสามารถยืมต่อด้วยตนเองผ่านอินเทอร์เน็ตได้ จำนวน 4 ครั้ง (กรณีไม่มีผู้จองใช้ต่อ ม่เกินกำหนดส่ง และไม่มีค่าปรับค้างชำระ) และสำหรับบุคลากรของสถาบัน ห้องสมุดมีบริการ Book Delivery & Return Service ถึงโต๊ะทำงานด้วยค่ะ