ลำดับที่ |
ข้อเสนอแนะ |
แนวทางดำเนินการ/ปรับปรุง (ภาวณา) |
1 |
ในกรณีที่ยืมหนังสือ และไม่สามารถ renew ด้วยตนเอง
ในระบบ อยากให้ทางห้องสมุดอนุโลมในการ renew หนังสือให้ ผ่าน Line หรือ โทรศัพท์ (กรณีไม่มีคนมายืมต่อ) ครับ เนื่องจากยืมหนังสือไปครั้งนึงหลายเล่มจะได้ไม่ต้องขนไปมาครับ แต่โดยรวมแล้วเจ้าหน้าที่ทุกท่านน่ารักมาก ๆ ครับ ขอบคุณครับ |
ห้องสมุดได้เพิ่มจำนวนการยืมต่อด้วยตนเองเรียบร้อยแล้ว จาก 2 ครั้ง เป็น 4 ครั้ง เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 ตุลาคม 2563
ช่องทางการติดต่อห้องสมุด One Stop Service
1) Line: NIDA_Library,
2) e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.,
3) โทรศัพท์: 0-2377- 5481, 0-2727-3741, 0-2727-3737 |
2 |
หากหนังสือที่ไม่ได้มีผู้ใช้บริการอื่นขอใช้งานต่อ ผู้ยืม
ควรจะสามารถ renew ต่อได้เองในระบบ น่าจะดีกว่าการนำหนังสือมาเพื่อขอ renew ใหม่ที่ห้องสมุด (กรณี renew จนครบโควต้าแล้ว) น่าจะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งานได้ดีมากยิ่งขึ้นครับ แต่โดยรวมถือดีมาก ขอบคุณครับ |
3 |
ถ้าไม่มีคนยืมต่อให้รีนิวอัติโนมัติ |
4 |
ควรมีระบบการยืม (ต่อ) ผ่านเว็บไซต์ |
ห้องสมุดมีบริการยืมต่อด้วยตนเองผ่านเว็บไซต์อยู่แล้ว
ดูคู่มือการยืมต่อที่ http://library.nida.ac.th/2015/files/BookRenew_25631016_v2.pdf |
5 |
Hi, what can I do with the book that I borrowed from the main library which should be returned before March 27th. Thank you. |
Library extend due date to 8th July 2020 |
6 |
การใช้บริการ renew ยากมาก |
ห้องสมุดมีคู่มือการยืมต่อด้วยตนเอง (Renew) ดูคู่มือการยืมต่อที่ http://library.nida.ac.th/2015/files/BookRenew_25631016_v2.pdf |
7 |
ระบบ hold หนังสือ คนมาจองใช้เวลานานเกินไปกว่าจะ
มาหยิบ ควรทำให้สั้นกว่านี้ อัตราการเวียนหนังสือนานเกินไป |
เนื่องจากสถาบันมีนักศึกษาภาคปกติที่เรียนวันจันทร์-วันศุกร์ และนักศึกษาภาคพิเศษที่เรียนเฉพาะวันเสาร์ และ/หรือวันอาทิตย์ ดังนั้น เพื่อตอบสนองความต้องการของนักศึกษาทั้ง 2 ประเภท จึงจำเป็นต้องกำหนดวันหมดอายุการจองเป็น 7 วัน เพื่อให้สิทธิ์แก่นักศึกษาภาคพิเศษด้วย ในอดีตกำหนดวันหมดอายุการจองเพียง 3 วัน ได้รับการร้องเรียนว่าหมดอายุเร็วเกินไป นักศึกษาภาคพิเศษไม่มีโอกาสมายืมเพราะไม่มีเรียน |
8 |
จ่ายตังค่าเทอมแล้ว ยังใช้ห้องสมุดไม่คุ้มเลยค่ะ มีแบบไฟล์
ให้ยืมในช่วงโควิดไหมค่ะ |
นักศึกษาสามารถสืบค้นและดูเอกสารฉบับเต็มได้ทุกที่ทุกเวลา โดยติดตั้งโปรแกรม VPN (http://library.nida.ac.th/2015/index.php/th/service/libsearch/proxy-vpn) เพื่อแปลงเครื่องคอมพิวเตอร์ให้เสมือนอยู่ในสถาบัน ก็จะสามารถดาวน์โหลดเอกสารฉบับเต็มไม่ว่าจะเป็น e-Books, eJournals, e-Theses, e-Newspaper ได้ หากต้องการความช่วยเหลือติดต่อห้องสมุดที่ One Stop Service
1) Line: NIDA_Library,
2) e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.,
3) โทรศัพท์: 0-2377- 5481, 0-2727-3737 |
9 |
ระบบการยืมคืนอยากให้มีการยืมคืนข้ามห้องสมุด เช่น ยืมได้และคืนได้จากห้องสมุดอาเซียน หรืออาจมีการให้บริการ drop หนังสือที่ตึกเรียน |
ห้องสมุดมีบริการยืม-คืน และจองข้ามห้องสมุดอยู่แล้ว โดยการ
จองจะมีให้เลือกว่าจะติดต่อรับ/ยืมหนังสือที่หอสมุดสุขุม นวพันธ์ หรือที่ห้องสมุดอาเซียนฯ ดูคู่มือการจองที่ http://library.nida.ac.th/2015/files/_Hold_Request_25630522.pdf |
10 |
โทรไปขอคำปรึกษาเรื่องความผิดพลาด พนักงานรับสายแก้ไขไม่ได้ แถมแก้ไขผิดต้องให้ นศ. ไปที่ห้องสมุดเอง กว่าจะแก้เรื่องระบบผิดพลาดได้เกือบ 2 สัปดาห์ |
ต้องขออภัยในความผิดพลาดที่เกิดขึ้น
ติดต่อห้องสมุดครั้งต่อไปได้ที่ One Stop Service
1) Line: NIDA_Library,
2) e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.,
3) โทรศัพท์: 0-2377- 5481, 0-2727-3737 |
11 |
ในช่วงสถานการณ์โควิด ทางห้องสมุดควรจะมีนโยบายไม่
เรียกเก็บค่าปรับตามกำหนดการห้องสมุดเปิดให้บริการ สิ่งที่เกิดขึ้นคือมีหลายคนที่โดนค่าปรับในราคาที่สูงและไม่สมเหตุสมผล หากมีการเรียกเก็บค่าปรับเมื่อสถาบันเปิดการเรียนการสอนแล้วจะเป็นการดีและแฟร์กับนิสิตที่ยืมหนังสือ อยากให้มีการแจ้งเตือนผ่านแอพ หรือมีการติดตามสถานะการยืมหนังสือผ่าน line official น่าจะสะดวกและสามารถเข้าถึงได้มากกว่า email จึงเรียนมาเพื่อทราบปัญหาที่เกิดขึ้น ขอบคุณค่ะ |
ห้องสมุดได้เลื่อนวันกำหดส่งคืนหนังสือในช่วงสถานการณ์โควิด-19
ดังนี้ หนังสือที่กำหนดส่งตั้งแต่ 13 มีนาคม - 7 กรกฎาคม 2563 เลื่อนกำหนดส่งเป็น 8 กรกฎาคม 2563 ทั้งหมด โดยไม่มีค่าปรับ (ห้องสมุดเปิดให้บริการตามปกติวันที่ 22 มิถุนายน 2563)
ขอขอบคุณสำหรับข้อเสนอแนะดรื่อง การแจ้งเตือนผ่านแอพ หรือให้มีการติดตามสถานะการยืมหนังสือผ่าน line official ซึ่งจะนำเสนอผู้บริหารเพื่อพิจารณาต่อไป |
12 |
ยังไม่ค่อยเข้าใจระบบการจัดเรียงหนังสือเท่าไหร่
ทำให้จำเป็นต้องสอบถามเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม |
จะเพิ่มคู่มือการจัดเรียงหนังสือบนชั้นบนเว็บไซต์ |
13 |
ระบบแจ้งเตือนยืม-คืนและการต่ออายุการยืมด้วยตนเอง
อาจต้องปรับปรุงให้พบปัญหาน้อยลง |
ห้องสมุดได้แจ้งผู้เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบระบบเป็นประจำสม่ำเสมอ |
14 |
ส่งคืนทางไปรษณีย์ เคอรี่ แกร็บ |
ในปัจจุบันห้องสมุดมีบริการยืมและส่งคืนพัสดุทางไปรษณ๊ย์ หรือช่องทางต่าง ๆ อยู่แล้ว โดยผู้รับบริการรับผิดชอบค่าใช้จ่ายเอง และในอนาคตระบบ NIDA Library App มี Function นี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการพัฒนา |
15 |
ควรมีบริการจัดส่งหนังสือถึงบ้านได้ |
16 |
เสนอ ยืมส่งโดยgrab.ครับ |
17 |
ช่วงยืมหรือคืนหนังสือใช้เวลาค่อนข้างนาน โดยเฉพาะเวลามีการจ่ายเงิน |
ขออภัยที่ทำให้ต้องรอนาน
ห้องสมุดมีทางเลือกในการยืม-คืนหนังสือด้วยตนเอง ดังนี้ 1) ยืมผ่านเครื่องยืมหนังสืออัตโนมัติ "Self Check Out" บริเวณชั้น 2, และ ชั้น 3 2) คืนหนังสือด้วยตนเอง ผ่านเครื่องคืนหนังสืออัตโนมัติ "Book Return" บริเวณ ชั้น L 3) ชำระเงินโดยการโอนเงินผ่านธนาคาร : บัญชีเงินฝากสะสมทรัพย์ ธนาคารกรุงเทพ สาขาสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ บัญชีเลขที่ 944-0-31681-9ชื่อบัญชี สำนักบรรณสารการพัฒนา สพบ. |
18 |
อยากให้มี จนท.ประจำเคาเตอร์ โดยเฉพาะเวลา
12.00-13.00 ซึ่งนักศึกษาพักเที่ยง แต่เมื่อไปติดต่อ กลับไม่มี จนท. หาก จนท.พักเที่ยงพร้อมนักศึกษา จะไม่สามารถติดต่อธุระได้ |
โดยปกติห้องสมุดจะมีเจ้าหน้าที่สับเปลี่ยนหมุนเวียนเพื่อให้บริการ
ตลอดเวลาที่ห้องสมุดเปิดทำการ ในกรณีที่ไม่พบเจ้าหน้าที่ให้บริการ ณ จุดที่ต้องการติดต่อ สามารถฝากข้อความหรือส่งข้อมูลผ่านทาง Line: NIDA_Library, e-mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it., facebook: NIDA Library เพื่อให้สามารถติดต่อกลับได้ |
19 |
เสนอ เพิ่มหนังสือยืมได้ 6 เล่มเท่ากับจำนวนholdได้ 6 เล่ม โดยบุคคลนอกครับ |
สำหรับสมาชิกสมทบประเภทยืมได้ กำหนดสิทธิ์การยืมไว้ 3 เล่ม/
ค่าประกัน 2500 บาท ดังนั้น จึงไม่สามารถเพิ่มสิทธิ์จำนวนการยืมเพิ่มได้ ซึ่งในอนาคตอาจมีทางเลือกให้ยืมเพิ่มขึ้น โดยเพิ่มค่าประกันหนังสือ |